Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.680
Tháng 05 : 50.207
Tháng trước : 74.174
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện Lục quân tổ chức rút kinh nghiệm luyện tập CH-CQ 1 bên 1 cấp trên bản đồ và sa bàn cho học viên đào tạo ngăn hạn trung đoàn trưởng bộ binh, chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự cấp huyện (T73)

Ngày 03 tháng 5 năm 2024, Học viện Lục quân tổ rút kinh nghiệm luyện tập CH – CQ 1 bên 1 cấp trên bản đồ và sa bàn cho học viên đào tạo ngắn hạn trung đoàn trưởng bộ binh, chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự cấp huyện với đề mục “Tác chiến phòng thủ huyện”. Tham dự hội nghị có đại biểu là chỉ huy các cơ quan: Đào tạo; Chính trị; Hậu cần - Kỹ thuật; Văn phòng và giảng viên hướng dẫn các cương vị trong luyện tập. Thiếu tướng Đỗ Anh Tuấn - Phó Giám đốc Học viện chủ trì hội nghị.

Hội nghị nhằm mục đích đánh giá những ưu điểm, hạn chế trong công tác chỉ đạo, tổ chức điều hành luyện tập; công tác bảo đảm, phục vụ và chất lượng luyện tập của học viên T73 làm cơ sở cho Học viện tiếp tục chỉ đạo công tác giáo dục – đào tạo, tổ chức luyện tập cho các đối tượng tiếp theo đạt kết quả tốt hơn.

Thiếu tướng Đỗ Anh Tuấn – Phó Giám đốc Học viện, Chủ trì Hội nghị

Hội nghị đã nghe Phòng Đào tạo báo cáo kết quả luyện tập, trong đó nhấn mạnh: Các cơ quan, khoa giảng viên đã quán triệt nghiêm túc chỉ thị của Giám đốc Học viện về việc tổ chức luyện tập, diễn tập năm học 2023-2024, làm tốt công tác hiệp đồng, xây dựng tưởng định luyện tập phù hợp; tổ chức bồi dưỡng luyện tập cho giảng viên hướng dẫn và học viên tham gia luyện tập có chất lượng; công tác bảo đảm các mặt cho luyện tập chu đáo.

Quá trình luyện tập công tác điều hành chặt chẽ, thống nhất; giảng viên hướng dẫn luôn bám sát kế hoạch luyện tập, hướng dẫn học viên nhiệt tình, trách nhiệm, cùng với học viên giải quyết các vấn đề huấn luyện phù hợp với nguyên tắc lý luận và Điều lệ công tác tham mưu tác chiến.

Quang cảnh Hội nghị

Đối với học viên, trên các cương vị luyện tập làm tốt công tác chuẩn bị, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ham học hỏi; đa số học viên nắm chắc nguyên tắc lý luận, thứ tự nội dung, các bước tiến hành trong chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ.

Hạn chế: quá trình luyện tập một số vai tập chưa thể hiện hết phương pháp tác phong của người chỉ huy, giải quyết tình huống còn lúng túng, thiếu quyết đoán.

 

Đại biểu tham gia phát biểu ý kiến

Hội nghị đã tiến hành thảo luận, các ý kiến nhất trí với bản đánh giá kết quả luyện tập, đồng thời cũng thẳng thắn nhận những khuyết điểm, thiếu sót trong quá trình luyện tập, chỉ rõ nguyên nhân và bài học kinh nghiệm. Phát biểu kết luận hội nghị, Thiếu tướng Đỗ Anh Tuấn – Phó Giám đốc Học viện ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực, chủ động của các cơ quan, khoa giảng viên, hệ quản lý học viên trong chuẩn bị và thực hành luyện tâp. Đợt luyện tập đã đạt được mục đích, yêu cầu, bảo đảm an toàn tuyệt đối; kết quả của luyện tập đánh giá thực chất quá trình tổ chức giảng dạy của các khoa giảng viên và học tập của học viên. Đồng chí Phó Giám đốc cũng yêu cầu thời gian tới, cần phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế thiếu sót; các cơ quan, khoa giảng viên cần thường xuyên cập nhật những nội dung mới, phát triển lý luận về khu vực phòng thủ để kịp thời tham mưu cho Ban Giám đốc tổ chức chỉ đạo các đợt luyện tập của các năm tiếp theo đạt kết quả cao hơn./.


Tác giả: KQSDP. Nguyễn Phúc Thịnh
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?